Tin tức
Thứ sáu , 26/02/2021, 16:00

Tính năng “Bản đồ” mang lại mức tăng trưởng kỷ lục cho Snap

.

Snap vừa đạt mức cao kỷ lục về tăng trưởng doanh số nhờ các chiến lược quảng cáo độc đáo, và đang tiếp tục đi lên.

Hai năm trước, cổ phiếu của Snap chỉ dao động quanh mức 10 USD / cổ phiếu. Trong gần một năm sau khi lên sàn chứng khoán vào tháng 3 năm 2017, thu nhập của công ty chưa bao giờ vượt qua con số ước tính. Nhưng những thành công sau đó đã khiến các nhà đầu tư phải kinh ngạc, giúp đẩy giá cổ phiếu lên gấp 4 lần. Vào năm 2020, tăng trưởng doanh số bán hàng của Snap cao hơn gấp 2 lần so với Facebook - con số quá ấn tượng nếu chúng ta để ý rằng Snap là công ty trẻ hơn, nhỏ hơn và vẫn chưa có lợi nhuận.

Sự tăng trưởng đó vẫn chưa dừng lại:

  • Tuần này, cổ phiếu của Snap đã tăng lên mức cao kỷ lục - gần 73 USD và vốn hóa thị trường của công ty lần đầu tiên vượt qua con số 100 tỷ USD.
  • Tại sự kiện dành cho nhà đầu tư vào thứ Ba, Snap cho biết họ dự báo con số tăng trưởng doanh số hàng năm sẽ đạt 50% trong vài năm tới.
  • Ngoài ra, họ cho biết trong số 265 triệu người dùng hàng ngày, 90% là nhóm có độ tuổi từ 13 đến 24 tuổi ở Mỹ.

Các nhà đầu tư cũng rất ấn tượng với chiến lược mới của Snap để tăng doanh thu quảng cáo trong các tính năng ngoài nhắn tin, đặc biệt là tính năng mới Snap Map - xem vị trí của người dùng Snap trên bản đồ.

  • Tính năng này có tiềm năng mang lại nhiều khoản tiền lớn từ các doanh nghiệp nhỏ. Thống kê cho thấy có 35 triệu doanh nghiệp đã xuất hiện trên bản đồ.
  • Ngoài hiển thị vị trí của bạn bè, người dùng chỉ cần “zoom” vào một quán ăn nào đó, Snap Map sẽ hiển thị luôn thông tin liên hệ, chỉ đường, đánh giá và thậm chí cho phép bạn đặt hàng qua ứng dụng giao đồ ăn. Các doanh nghiệp có thể trả tiền để quảng bá theo cách này.

Snap đang muốn chứng minh rằng mình không còn là một mạng xã hội “non trẻ” nữa. Trong nhiều năm qua, công ty đã nỗ lực tung ra các tính năng mới, trong đó có Spotlight - một bản sao của TikTok với hơn 100 triệu người dùng.

Công ty cũng có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào nội dung, ví dụ như những chương trình độc quyền từ trang tin tức của Discovery. Bằng cách kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau, công ty tăng số lượng nguồn doanh thu - vốn là chiến lược “sống còn” nếu muốn thu về lợi nhuận.

Còn gì nữa nhỉ?

Úc đã thông qua luật truyền thông mới yêu cầu Facebook và Google phải trả tiền cho các trang tin tức. Cả hai công ty đều đã cam kết sẽ trả 1 tỷ USD.

Square đầu tư 170 triệu USD vào đồng Bitcoin, sau khi đã mua 4,079 đồng với giá gần 50 triệu USD vào tháng 10 năm ngoái. Tiền mã hóa hiện chiếm gần 5% tài sản của công ty.

Nút đăng nhập của Apple mà chúng ta hay thấy trong các ứng dụng (người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Apple bên cạnh các tuỳ chọn thông qua Google hay Facebook thông thường) đang dấy lên các mối quan ngại về độc quyền. Các nhà điều tra đang xem xét việc đăng nhập bằng cách này sẽ khiến người dùng khó khăn trong việc chuyển sang một thiết bị khác.

Quân Bảo

Theo doanhnghiep.enternews.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tính năng “Bản đồ” mang lại mức tăng trưởng kỷ lục cho Snap tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang