Tin tức
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 10)

.

Phần 10 bài viết đã về thị trường nhân lực giỏi, kỹ năng khả dụng và tình hình thực tế hiện nay của các xu hướng công nghệ năm 2023. Đến với phần thứ 10, bài viết sẽ giới thiệu về một số công nghệ cơ bản và Những điểm không chắc chắn chính của xu hướng công nghệ năm 2023.

Công nghệ cơ bản

Tương lai di chuyển hiệu quả và bền vững sẽ được xác định bởi các công nghệ ACES và các công nghệ lien quan, ví dụ như:

- Công nghệ tự động. Hệ thống tự động với cảm biến và AI có thể đưa ra quyết định độc lập dựa trên trên dữ liệu chúng thu thập được.

- Công nghệ kết nối xe. Thiết bị, các ứng dụng và hệ thống sử dụng giao tiếp kết nối phương tiện với mọi thứ nhằm nâng cao tính an toàn và hiệu quả.

- Công nghệ điện hóa. Những giải pháp này thay thế các linh kiện của xe hoạt động nhờ nguồn năng lượng thông thường bằng những nguồn năng lượng chạy bằng điện.

- Giải pháp di chuyển chung. Các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến và phần cứng, cũng như các mô hình kinh doanh mới và sự chấp nhận của xã hội, cho phép sử dụng các phương thức vận chuyển chung, bổ sung cho - hoặc thay thế cho – phương tiện thuộc sở hữu tư nhân.

- Giải pháp di chuyển chung. Các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến và phần cứng, cũng như các mô hình kinh doanh mới và sự chấp nhận của xã hội, cho phép sử dụng các phương thức vận chuyển chung, bổ sung cho - hoặc thay thế cho – phương tiện thuộc sở hữu tư nhân.

- Quá trình khử cacbon chuỗi giá trị. Ngoài điện khí hóa, các đòn bẩy kỹ thuật (chẳng hạn như nguyên liệu thô xanh) có thể giảm bớt khí thải từ quá trình sản xuất vật liệu và có thể làm tăng sử dụng vật liệu tái chế.

Những điểm không chắc chắn chính

Những điểm bất ổn lớn ảnh hưởng đến tương lai của di chuyển như sau:

- Mở rộng cung cấp năng lượng toàn cầu cần để đáp ứng nhu cầu xe điện (EV) vẫn chưa chắc chắn. Nhu cầu về pin lithium-ion tăng cao do sản xuất xe điện ngày càng mở rộng, đòi hỏi ngày càng nhiều nhà máy sản xuất ắc quy lớn hơn. Mặc dù những thông báo về nguồn cung cấp ắc quy trong tương lai hiện phù hợp với nhu cầu dự kiến, nhưng các dự án nghiên cứu của McKinsey cho thấy một phần đáng kể nguồn cung tương lai được công bố này sẽ không trở thành hiện thực, vì vậy tình trạng thiếu hụt có thể xảy ra.

Kết thúc phần 10, mời các bạn đón xem phần 11 của bài viết “Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023”. Phần 11, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu về những điểm không chắc chắn chính của các xu hướng công nghệ năm 2023.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 10) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang