Tin tức
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 11)

.

Đến với phần 11, bài viết tiếp tục giới thiệu về Những điểm không chắc chắn chính của các xu hướng công nghệ năm 2023 cũng như những câu hỏi về tương lai của xu hướng công nghệ năm 2023.

Đồng thời, vấn đề quan trọng là cần nâng cấp cơ sở hạ tầng sạc xe điện: Ví dụ, châu Âu có thể cần đầu tư lên tới 240 tỷ euro để hoàn thành cập nhật lưới điện tiện ích rộng khắp, tăng công suất sản xuất năng lượng tái tạo, và cung cấp khoảng 3,4 triệu điểm sạc công cộng được yêu cầu tới năm 2030 (tăng từ 375.000 điểm năm 2021).

- Những lo ngại về an toàn và trách nhiệm giải trình về các công nghệ di chuyển tự động không người lái.

- Những điểm không chắc chắn về ắc quy có đủ phạm vi hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn (chẳng hạn như di chuyển trên không) có thể cản trở việc áp dụng rộng hơn.

- Nhận thức của khách hàng về tiếng ồn và tác động trực quan (ví dụ: ô nhiễm tiếng ồn từ máy bay không người lái giao hàng) vẫn tiếp tục gây cản trở.

- Chi phí về thiết bị và cơ sở hạ tầng là những yếu tố ảnh hưởng đến các phương thức vận tải mới (ví dụ: xây dựng các mạng lưới sạc xe điện).

- Sự thay đổi quy định sẽ đi kèm với phát triển khung chứng nhận chính thống (ví dụ, kiểm soát giao thông hàng không mở rộng).

- Nên giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật đối với các thuật toán AI cơ bản và quy trình công việc dựa trên dữ liệu của người tiêu dùng.

- Tiếp cận đủ nguồn lực (chẳng hạn như nguyên liệu thô để sản xuất ắc quy và nhà phát triển phần mềm cho phần mềm lái xe tự động) sẽ cần để tăng quy mô những công nghệ này.

Những câu hỏi lớn về tương lai

Các công ty và các nhà lãnh đạo có thể xem xét một số các câu hỏi dưới đây khi sử dụng công nghệ ACES:

- Xe tự hành sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm doanh số bán xe?

- Tương lai của xu hướng di chuyển sẽ định hình các thành phố như thế nào?

- Cần phải thực hiện những gì để đạt được tiến bộ trong lĩnh vực di chuyển chung cho phù hợp với tác động tài chính và môi trường?

-Những rào cản pháp lý nào mà các nhà đổi mới nên vượt qua để cho phép áp dụng rộng rãi?

- Di chuyển bằng đường hàng không tiên tiến sẽ đạt được quy mô nào trong thập kỉ tiếp theo?

- Khi nào khách hàng sẽ để ý tới các giải pháp di chuyển hàng không tiên tiến với giá cả phải chăng?

Kết thúc phần 11 của bài viết "Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023”, mời các bạn tiếp tục đón xem phần 12 của bài viết, phần 12 sẽ giới thiệu bạn một xu hướng mới về sinh học.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 11) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang