Tin tức
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 12)

.

Phần 11 đã kết thúc thì đến với phần 12, bài viết sẽ giới thiệu về xu hướng thứ 2 – Tương lai của kỹ thuật sinh học và sự quan trọng của kỹ thuật này. Ngoài ra, bài viết cũng giới thiệu về những tiến bộ mới nhất của xu hướng công nghệ năm 2023 trong lĩnh vực kỹ thuật sinh học.

Xu hướng 2 - Tương lai của kỹ thuật sinh học

Xu hướng - và tại sao lại quan trọng

Những đột phá trong lĩnh vực sinh học, kết hợp với đổi mới trong công nghệ số, có thể giúp các tổ chức đáp ứng đáp ứng nhu cầu trong các lĩnh vực đa dạng như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và nông nghiệp, sản phẩm tiêu dùng, tính bền vững và năng lượng và sản xuất vật liệu bằng cách tạo ra các sản phẩm mới và dịch vụ. Nghiên cứu của McKinsey gợi ý rằng 400 dự án kỹ thuật sinh học, hầu hết đều khả thi về mặt khoa học hiện nay, có thể có tác động kinh tế lên tới 2 nghìn tỷ USD tới 4 nghìn tỷ USD mỗi năm từ năm 2030 đến năm 2040. Mặc dù một số liệu pháp gen và sản phẩm sinh học đã được chấp nhận, nhưng những vấn đề về đạo đức, quy định và nhận thức của công chúng sẽ cần phải được giải quyết để kỹ thuật sinh học có thể phát huy được đầy đủ tiềm năng kinh tế.

Những tiến bộ mới nhất

Sau đây là một số tiến bộ liên quan đến tương lai của kỹ thuật sinh học:

- Thành công trong các liệu pháp dựa trên omics mở đường cho những tiến bộ mới. Những thành công gần đây của vắc xin ngừa Covid-19 dựa trên mRNA đã thúc đẩy hoạt động nghiên cứu về phương pháp trị liệu dựa trên RNA - hơn 50 thành công hiện đang được đưa vào hệ thống lâm sàng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt năm liệu pháp gen và liên quan đến gen vectơ virus mới vào năm 2022, bao gồm Adstiladrin điều trị ung thư bàng quang của công ty Ferring Pharmaceuticals và Hemgenix để điều trị điều trị bệnh máu khó đông B của CSL. Do các liệu pháp điều trị bằng vec tơ virus không còn hiếm và công nghệ mRNA trở thành thông thường, nên sự tập trung lớn hơn sẽ hướng tới khả năng điều chỉnh của các liệu pháp mRNA và gen để phát triển thuốc cá nhân hóa “n = 1”. Đầu tư vào cơ sở sản xuất để thu được lợi nhuận cao hơn, đạt được giá vốn doanh thu bán hàng thấp hơn, và sản xuất những loại thuốc được cá nhân hóa này sẽ cho phép những nhà đổi mới nắm bắt tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về các phương pháp trị liệu mới.

Kết thúc phần 12, mời các bạn tiếp tục đón xem phần 13 của bài viết “Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023”.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 12) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang