Tin tức
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 16)

.

Đến với phần 16, bài viết tiếp tục giới thiệu về những tiến bộ mới nhất và thị trường nhân lực của xu hướng công nghệ năm 2023.

- Một năm bước ngoặt đối với các phương tiện phóng tàu đổ bộ đang sắp đến gần. Một số phương tiện phóng tàu mới rất được mong đợi dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023 và 2024, bao gồm Starship siêu trọng của SpaceX, được thiết kế để chở tải trọng lớn; Nhân mã Vulcan, của United Launch Alliance, được thiết kế để đưa vệ tinh vào quỹ đạo; Và New Glenn của Blue Origin, sẽ mang một phần các vệ tinh Project Kuiper của Amazon. Những phương tiện này sẽ giúp giải quyết mức tăng trưởng dự kiến về nhu cầu đối với công suất phóng.

- Các lĩnh vực khác cũng dành sự quan tâm ngày càng tăng đối với vũ trụ. Vũ trụ ngày càng được xem xét cho các ứng dụng trong các lĩnh vực bên ngoài ngành công nghiệp vũ trụ. Hitachi Energy đã phát triển quản lý thảm thực vật bằng vệ tinh cho các công ty tiện ích để quản lý và đáp ứng tốt hơn tác động của bão đến thảm thực vật xung quanh (Ví dụ, một vụ cháy rừng bắt nguồn từ đường dây điện trong một bão). Một số hãng bảo hiểm cũng đang thăm dò việc sử dụng dữ liệu vệ tinh để dự đoán các yêu cầu bồi thường sau thảm họa, còn các công ty tài chính đang sử dụng dữ liệu tương tự để thực hiện dự đoán về hàng hóa.

- Vùng phủ sóng vệ tinh trực tiếp tới thiết bị đang bắt đầu thu hút đầu tư. Năm 2022, Apple bổ sung vùng phủ sóng vệ tinh khẩn cấp lên iPhone 14 thông qua hợp tác với Globalstar. Việc tích hợp SOS khẩn cấp đã giúp tin tức được sử dụng để giải cứu thành công. Các công ty khác, bao gồm Amazon và TMobile, đã lên kế hoạch cung cấp vùng phủ sóng vệ tinh có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc để tiếp cận các khu vực trên thế giới không được bao phủ bởi dịch vụ thông thường.

Thị trường nhân lực giỏi

Thị trường lao động công nghệ vũ trụ đã có tốc độ tăng trưởng nhanh trong 10 năm, trong đó các tin tuyển dụng trong ngành đã tăng hơn gấp đôi. Tin tuyển dụng tăng đáng kể vào năm 2021, năm cao điểm thu hút vốn tư nhân vào lĩnh vực hàng không vũ trụ và tiếp tục tăng vào năm 2022. Mặc dù công nghệ vũ trụ phụ thuộc nhiều vào các lĩnh vực kỹ thuật truyền thống, chẳng hạn như hệ thống, kỹ thuật điện và cơ khí, nhưng các công ty cũng ngày càng tuyển dụng số lượng lớn các kỹ sư phần mềm. Nghiên cứu trước đây của McKinsey chỉ ra rằng ngành hàng không vũ trụ truyền thống và các công ty quốc phòng có thể cần phải “linh hoạt hơn và đưa ra những hướng sự nghiệp mới hơn để thu hút những nhân tài hàng đầu cho lĩnh vực này”.

Kết thúc phần 16, mời các bạn tiếp tục đón xem phần 17 của bài viết ”Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023”.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 16) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang