Tin tức
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 8)

.

Báo cáo của McKinsey đưa ra 15 xu hướng công nghệ. Những xu hướng này được nhóm thành năm loại xu hướng rộng gồm: Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo, xây dựng tương lai kỹ thuật số, kỹ thuật tân tiến nhất, các biên giới tính toán và kết nối; và một thế giới bền vững. Trong số này, chúng tôi giới thiệu về xu hướng rộng tiếp theo là Kỹ thuật tiên tiến nhất.

KỸ THUẬT TIÊN TIẾN NHẤT

Xu hướng 1: Tương lai của di chuyển

Xu hướng - và tại sao nó quan trọng

Sau hơn một thế kỷ kể từ khi ô tô được sản xuất hàng loạt, sự di chuyển đã đạt đến bước ngoặt vĩ đại thứ hai: thay đổi theo hướng các công nghệ lái xe tự động, kết nối, điện hóa phương tiện di chuyển và đi chung chuyến (gọi chung là các công nghệ ACES). Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ phá vỡ thị trường đồng thời nâng cao hiệu quả và tính bền vững của vận chuyển bằng đường bộ và hàng không con người và hàng hóa. Công nghệ ACES đạt mức áp dụng ngày càng tăng trong thập kỷ qua, và tốc độ tăng nhanh do các biện pháp bền vững được thắt chặt, sở thích của người tiêu dùng phát triển và sự đổi mới sáng tạo ngày càng tiến bộ. Ví dụ, công nghệ lái xe tự động dự kiến sẽ tạo ra doanh thu lên tới 400 tỷ USD vào năm 2035. Tuy nhiên, những thách thức vẫn còn trong thời gian tới khi các nhà đổi mới phải vật lộn với các vấn đề công nghệ, quy định và chuỗi cung ứng, làm trì hoãn ra mắt một số phương tiện lên tới hơn sáu tháng.

Tiến bộ mới nhất

Sau đây là một số tiến bộ liên quan đến tương lai di chuyển:

- Những công ty đầu ngành đang chạy đua để dẫn đầu. Các công ty về lĩnh vực Robotaxi và roboshuttle công bố nỗ lực mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của họ vào năm 2022, với các giao dịch chiến lược được thực hiện để “thu hút” nhân lực giỏi. Trong khi đó, quy mô thị trường ước tính cho các ngành công nghiệp di động siêu nhỏ và di động tối thiểu lần lượt tăng lên 440 tỷ USD và 100 tỷ USD vào năm 2030. Trong khi đó, thị trường phần mềm ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ 5,5% CAGR từ năm 2019 đến năm 2030. Di chuyển ở đô thị và trên không tiên tiến cũng đang được đẩy mạnh tương tự, với những công ty hàng đầu kinh doanh trong lĩnh vực cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) tích cực xin cấp các giấy chứng nhận quan trọng vào giữa những năm 2020.

Kết thúc phần 8, mời các bạn tiếp tục đón xem phần 9 của bài viết “Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023”.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 8) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang