Tin tức
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 9)

.

Đến với phần 9, bài viết tiếp tục giới thiệu về những tiến bộ mới nhất mà các xu hương công nghệ 2023 đạt được. Ngoài ra, bài viết cũng giới thiệu về thị trường nhân lực giỏi, kỹ năng khả dụng và tình hình thực tế hiện nay của các xu hướng công nghệ năm 2023.

- Các nhà cung cấp ô tô hiện đang phải đối mặt với áp lực vay liên tục. Năm 2022, áp lực ký quỹ đối với nhà cung cấp ô tô tăng mạnh. Trên thực tế, gần như tất cả các nhà cung ứng đều bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt và lạm phát chi phí tiện ích, gas và điện, với 50% nhà cung ứng nhận thấy những ảnh hưởng lớn. Thiếu hụt chất bán dẫn, gom hàng cơ sở cung ứng, chi phí nguyên liệu và vận chuyển hàng hóa tăng, và sự biến động đôi khi diễn ra theo ngày của khối lượng sản xuất ô tô cũng là những mối quan ngại.

Thị trường nhân lực giỏi

Số lượng tin tuyển dụng đã tăng gấp đôi từ năm 2020 đến năm 2021, với mức tăng vừa phải nhưng đáng kể từ năm 2021 đến 2022. Với tốc độ tăng trưởng của thị trường phần mềm ô tô toàn cầu, các đội nhóm có thể sẽ cần nhiều nhiều kỹ sư và nhà phát triển phần mềm làm việc cùng với các kỹ sư truyền thống.

Kỹ năng khả dụng

Ngành công nghiệp này phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực giỏi có kỹ năng quan trọng về phần mềm và điện.

Trên thực tế

Một số ví dụ thực tế liên quan đến tương lai di chuyển bao gồm:

- Cruise, Waymo và Zoox công ty con của Amazon đã bắt đầu triển khai tính năng di chuyển tự động với vai trò là một dịch vụ bằng cách vận chuyển hành khách trên đường công cộng bằng robotaxi tự động, được xây dựng có mục đích.

- Einride đã mở rộng sang Đức, thị trường vận tải lớn nhất Châu Âu, với các kế hoạch cung cấp dịch vụ vận chuyển tự động, điện, kỹ thuật số bằng cách sử dụng Einride Pods và Einride Saga, một nền tảng di chuyển hàng hóa được hỗ trợ bởi AI.

- Lime trở thành nhà cung cấp khả năng di động cực nhỏ đi chung toàn cầu đầu tiên nhằm đạt được một năm đủ lợi nhuận, với việc công bố EBITDA được điều chỉnh là 15 triệu USD cho năm 2022 so với mức kỷ lục $466 triệu doanh thu hàng năm tăng 33% lượt thuê trong năm 2021.

- Zipline, nền tảng logistic thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi một đội máy bay không người lái tự động chạy bằng điện, ước tính nó có thể hoàn thành việc giao hàng nhanh hơn bảy lần so với ô tô truyền thống và với lượng khí thải ít hơn 97%.

- Năm 2022, Archer Aviation đã công bố chiếc máy bay phiên bản sản xuất có tên Midnight, được mô tả là chiếc máy bay eVTOL bốn hành khách, ít tiếng ồn, an toàn, bền vững, đang xin cấp giấy chứng nhận của Cục Hàng không Liên bang vào năm 2024.

Kết thúc phần 10 của bài viết, mời các bạn đón xem phần 10 của bài viết.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng quan các xu hướng công nghệ năm 2023 (Phần 9) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang