Tin tức
Thứ tư , 22/05/2019, 16:40

Truyền thông hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Truyền thông có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thu hút các nhà đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Nhờ sự hỗ trợ của truyền thông, chưa đầy 1 năm thành lập MED Link đã nhận được 600 nghìn USD tài trợ của các nhà đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền - CEO của MED Link - top 3 cuộc thi khởi nghiệp tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng Techfest 2018, nhấn mạnh tại hội thảo khoa học "Vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp", diễn ra ngày 21/5.

Bà Huyền cho biết, khi công ty hỏi các nhà đầu tư biết đến MED Link thông qua kênh nào thì họ cho biết là thông qua các kênh truyền hình, báo điện tử. "Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp có sản phẩm tốt nhưng chưa đi thi cuộc thi nào, chưa được quảng bá nên chưa được biết đến rộng rãi. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp rất cần tới các cơ quan truyền thông để đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới với công chúng và thông qua đó thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng trình bày ý kiến về vấn đề làm sao xây dựng được nhiều chương trình truyền thông góp phần quảng bá các doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp trên các kênh thông tin, giúp họ tiếp cận thêm nhiều nhà đầu tư, nguồn vốn...

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng biên tập Báo VTV News khẳng định, có 4 yếu tố mà báo điện tử và mạng xã hội có thể cung cấp cho những doanh nghiệp khởi nghiệp là khả năng quảng bá dưới nhiều hình thức; khả năng kết nối; hỗ trợ kiến thức làm start-up; hỗ trợ động viên tinh thần các start-up.

Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) có mục tiêu là hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong đó, 50 doanh nghiệp gọi được vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhập, với tổng giá trị khoảng 2.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2017 - 2018, đề án đã hỗ trợ bằng nguồn ngân sách nhà nước cho 29 dự án khởi nghiệp sáng tạo. Năm 2019, sẽ có 34 chương trình tiếp theo được triển khai.

"Cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn Đề án 844 và các kênh truyền thông có hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng với những nội dung như hướng dẫn, đào tạo chuyên môn cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp, giúp xây dựng một dự án khả thi và thành công" - bà Huyền chia sẻ./.

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Truyền thông hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang