Tin tức
Thứ ba , 17/09/2019, 00:00

Truyền thông quan trọng như thế nào với startup ?

Khởi nghiệp là chuyện của những ý tưởng lớn, nhưng vấn đề mà hầu hết các startup đối mặt là luôn có ai đó ngoài kia có ý tưởng lớn hơn

Trong hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp, hệ thống truyền thông đóng vai trò như một nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Truyền thông đóng 2 vai trò là quảng bá đưa sản phẩm ra ngoài thị trường nhiều người biết đến hơn và kết nối hệ thống cộng đồng khởi nghiệp với nhau. Mỗi doanh nghiệp là một mắt xích, họ tài năng, khi có sự kết nối của truyền thông, họ có thể kết nối những ý tưởng thành chuỗi ý tưởng.

Ông Phan Thành Nhơn – Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp chia sẻ về các hoạt động của chương trình Sáng tạo khởi nghiệp SKC (Ảnh: Anh Tuấn)

Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA là đơn vị có các hoạt động, phương thức, kênh truyền thông về khởi nghiệp vô cùng hiệu quả.

Trong một chuyến Hành trình khám phá của  15 nhà báo, phóng viên và những người làm truyền thông khởi nghiệp từ Trung ương và nhiều tỉnh, thành như Huế, Phú Thọ, Thái Nguyên, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang, Quảng Nam, các đơn vị báo chí tại TP.HCM  đã có buổi gặp mặt, thảo luận với đại diện của Trung tâm BSA về các hoạt động hỗ trợ và truyền thông về khởi nghiệp.

Bạn Đoàn Ngọc Minh Thùy - Chủ dự án tinh dầu Hương Đồng Tháp chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình và sự hỗ trợ của BSA trong truyền thông, phát triển thị trường

Buổi thảo luận này là một trong những hoạt động của dự án truyền thông chuyên sâu, do Trung tâm dịch vụ và Đổi mới công nghệ – Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc – Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Tại sự kiện, Trung tâm BSA đã giới thiệu chi tiết, cụ thể về những hoạt động chính hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ chương trình Sáng tạo khởi nghiệp SKC, do BSA sáng lập và vận hành từ năm 2013 đến nay. Nội dung tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức cuộc thi Dự án khởi nghiệp hay kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư, các hệ thống phân phối, siêu thị, các chương trình xúc tiến thương mại…. Qua đó, giúp các dự án khởi nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, thương mại hóa sản phẩm.

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Truyền thông quan trọng như thế nào với startup ? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang