Sách khởi nghiệp
Thứ hai , 29/05/2023, 15:06

Tư duy kế toán phải có trong kinh doanh (Phần cuối)

.

Đây là phần cuối cùng của bài viết giới thiệu về quyển sách “Tư duy kế toán phải có trong kinh doanh” của tác giả Takaharu Yasumoto. Chúng ta tìm hiểu phần cuối về quyển sách này

Khi đó từ bảng quyết toán chúng ra sẽ nhận được nhiều thứ về hoạt dộng kinh doanh và có thể đưa ra được nhiều câu hỏi cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp, giả sử như “Tại sao tỷ lệ giá gốc hàng bán trên doanh thu đều biến động mỗi năm?” hoặc là “Tại sao doanh thu dù giảm trên 10% so với năm ngoái nhưng khoản tiền phải thu vẫn không thay đổi? Ngước lại, tại sao khối lượng hàng tồn kho lại có sự biến động trên mức doanh thu?”.

Khi có những phát hiện đơn giản ấy, bạn hãy thử đặt câu hỏi cho những người phụ trách mảng kế toán và tư vấn tài chính trong công ty, cho đến khi nào nhận được lời giải thích thật sự thuyết phục. Bằng cách này, bạn sẽ dần đân làm quen được với kết toán.

Trong phạm vi hiểu biết của tôi, người thành công trong kinh doanh là người có thể “Tư duy kế toán” theo cách của riêng họ, và hiểu những điểm mấu chốt trong kế toán. Nếu không trực tiếp làm việc trong lĩnh vực kế toán hay tài chính, bạn không cần phải hiểu cặn kẽ đến các con số kế toán, mà chỉ cần có “Tư duy kế toán” là đủ.

Nếu một người sử dụng thành thục kế toán là một nhà kinh doanh biết cách tạo ra lợi nhuận, thì người bị kế toán chi phối chỉ là một nhân viên bán sức lao động làm công ăn lương bình thường. Mỗi ngày, nếu bạn sử dụng một nửa thời gian làm việc thì theo nhận định riêng của tác giả có lẽ đó là cuộc sống ấy sẽ trôi qua rất vô nghĩa. Thông qua quyển sách này, tác giả muốn giúp các bạn độc giả trở thành những người được kế toán thật tốt.

Kế toán chắc chắn không phải thứ gì quá phiền phức. Chỉ cần các bạn hiểu được hết những điểm quan trọng của kế toán, nó sẽ là một công cụ hỗ trợ mạnh hơn bất cứ thứ gì trong kinh doanh.

Bằng việc lấy chủ đề kế toán – một công cụ luôn cần thiết bên cạnh những nhà quản lý hay giám đốc nhưng lại luôn bị né tranhsm tác đã đã truyền tải tới độc giả một cách đơn giản nhất có thể về việc kế toán có ảnh hưởng như thế nào đến việc ra quyết định mỗi ngày trong kinh doanh và kết quả kinh doanh sẽ thay đổi như thế nào qua cách mà một doanh nghiệp chú trọng vào kế toán hay không.

Qua phần giới thiệu của quyển sách “Tư duy kế toán phải có trong kinh doanh” chúng ta đã có cái nhìn bao quát về tư duy kế toán phải có trong kinh doanh hay chính là doanh nghiệp của bản thân chúng ra. Đặc biệt là các công ty khởi nghiệp khi mà nguồn ngân sách ban đầu còn rất hạn chế thì việc có một tư duy kế toán là một trong những điều góp phần phát triển doanh nghiệp. Hãy tìm và thưởng thức tác phẩm.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tư duy kế toán phải có trong kinh doanh (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang