Sách khởi nghiệp
Thứ năm , 26/03/2020, 10:01

Tuần làm việc 4 giờ

Thay vì 8 tiếng mỗi ngày ở công ty, 164 giờ còn lại trong tuần bạn có thể đi dã ngoại, xem phim, hoặc thậm chí là ngủ!

Nếu bạn có thể có bất cứ cuộc sống nào bạn muốn thì khi này bạn đang ở đâu? Trên một chiếc du thuyền đâu đó ở vịnh Caribbean? Hay phải chăng đang leo ngọn núi Thụy Điển nào đó hay vượt thác ở Costa Rica?

Dù ước mơ của bạn là gì, cuốn sách này sẽ chỉ bạn cách hoạch định một tấm bản đồ tới đó. Bạn sẽ phát hiện ra làm thế nào để bất kỳ nhân viên văn phòng khuôn mẫu nào cũng có thể trước hết trở nên năng suất hơn, rồi sau đó cắt giảm thời gian làm việc của mình và cuối cùng thì tự do tự tại khỏi công việc thường nhật và toàn tâm theo đuổi ước mơ của chính họ

Nhiều người nghĩ rằng họ thấy đáng sống một cuộc sống nhọc nhằn hôm nay chỉ để tích cóp một chút ít vàng và được nghỉ hưu giàu vào thời điểm nào đó trong tương lai xa.

Hàng triệu nô lệ bàn giấy văn phòng thời hiện đại hi sinh những năm tháng tươi đẹp nhất hùng hục làm công việc mà họ chẳng hứng thú. Để nuôi dưỡng niềm tin vào những gì mình đang làm, họ tự lừa bản thân vào việc tin rằng “cống hiến hôm nay, đền đáp vào ngày mai”

Trên thực tế, họ rốt cục trì hoãn mọi thứ vui vẻ trong cuộc đời chỉ để ngày nào đó thức tỉnh và nhận ra rằng quãng thời gian tươi đẹp không bao giờ thành hiện thực.

Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".

Điều đáng ghi nhận nhất ở đây có lẽ là đa số các độc giả đều đánh giá cao cuốn sách của Tim Ferriss với nhận xét: cuốn sách có lối viết kiểu tự sự dễ đọc, bố cục mạch lạc dễ hiểu và đã cung cấp rất nhiều thủ thuật hay giúp những người làm công việc công sở tiết kiệm thời gian và giảm stress (ví dụ thủ thuật kiểm tra và trả lời email 2 lần một ngày vào những giờ xác định). Họ cũng cho rằng cuốn sách giúp họ thiết lập một cuộc sống “ngăn nắp hơn” và vui vẻ hơn nhiều.

Và điều đó thêm một lần nữa khẳng định thêm: mọi bí quyết chỉ là bí quyết, còn áp dụng như thế nào, tùy thuộc hoàn toàn vào bạn, mà khởi đầu cho tất cả, bạn cứ tự nhủ với mình rằng: có thể làm nó tốt đẹp và ổn thỏa hơn hiện tại rất nhiều lần!

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tuần làm việc 4 giờ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang