Tin tức
Thứ hai , 03/06/2019, 09:26

Từng bước kết nối với doanh nghiệp khoa học công nghệ

Sáng ngày 1/6, Sở KH&CN TP.HCM đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH&CN ghi nhận ý kiến đóng góp nhằm phát triển cộng đồng khối doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn thành phố.

Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp KH&CN TP.HCM vừa ra mắt trong tháng 5/2019. CLB được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường hợp tác giữa các thành viên, cùng tháo gỡ khó khăn để phát triển; đóng vai trò đầu mối kết nối doanh nghiệp với các trường - viện nhằm hỗ trợ nghiên cứu phát triển và ứng dụng KH&CN, góp phần nâng cao chất lượng, phát triển doanh nghiệp KH&CN tại TP.HCM.

Tại buổi gặp gỡ ban điều hành CLB Doanh nghiệp KH&CN, ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết, hiện nay Doanh nghiệp KH&CN của Thành phố đứng đầu cả nước với 74 doanh nghiệp. Số doanh nghiệp KH&CN tuy không nhiều so với tổng số doanh nghiệp nói chung, nhưng cũng là kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

Hiện nay, các doanh nghiệp khoa học công nghệ được nhận nhiều hỗ trợ về chính sách như ưu đãi về thuế, tín dụng, hoạt động nghiên cứu, thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ.

Đặc biệt, khi Nghị định 13/2019/NĐ-CP về doanh nghiệp KH&CN được ban hành. Những nỗ lực của chính phủ cũng như của TP.HCM đã giúp hỗ trợ giải quyết một trong những khó khăn lâu nay của các doanh nghiệp KH&CN, đó là nghiên cứu và thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ.

Doanh nghiệp KH&CN được sử dụng Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp và các nguồn huy động hợp pháp khác để thương mại hóa kết quả KH&CN. Cùng đó, doanh nghiệp KHCN được ưu tiên tham gia các dự án hỗ trợ thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ, tài sản trí tuệ của Nhà nước. 

Ông Trần Tựu - Chủ tịch CLB Doanh nghiệp KH&CN chia sẻ về các hoạt động 7 tháng cuối năm.

Cũng trong buổi gặp mặt với Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH&CN, ông Thanh hi vọng việc phối hợp của CLB với Sở KH&CN sẽ là tiền đề góp phần phát triển cộng đồng khối doanh nghiệp này và thu hút thêm các doanh nghiệp tiềm năng.

Ông Thanh cũng khẳng định với các thành viên điều hành CLB Doanh nghiệp KH&CN rằng, Thành phố cam kết hỗ trợ, đầu tư vào các chương trình nghiên cứu và phát triển (R&D) của doanh nghiệp với tỉ lệ 1-1. Kinh phí hỗ trợ tối đa là 1 tỷ đồng đối với nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. Ông Thanh cũng kỳ vọng CLB là mối liên kết giữa doanh nghiệp KH&CN với các ngành nghề khác nhằm tạo ra một hệ sinh thái bền vững. 

"Với sức mạnh của KH&CN, CLB sẽ là nơi tiếp cận nguồn thông tin, phát triển các tiêu chuẩn, tìm kiếm các đối tác trong ngành công nghiệp phụ trợ. Bên cạnh đó, CLB cũng cần đẩy mạnh công tác truyền thông về các doanh nghiệp thành viên, các sản phẩm KH&CN đang có để tiếp cận trị trường, xã hội", ông Thanh kỳ vọng.

Theo khampha.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Từng bước kết nối với doanh nghiệp khoa học công nghệ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang