Tin tức
Thứ hai , 02/08/2021, 18:00

Tusimple hợp tác với Ryder hình thành mạng lưới xe tải tự lái

.

Công ty xe tải tự lái TuSimple vừa ra mắt công chúng vào đầu năm nay đã hợp tác với Ryder như một phần trong kế hoạch xây dựng mạng lưới vận tải nhằm hỗ trợ hoạt động vận chuyển bằng xe tải tự hành của mình.

Theo thỏa thuận được công bố trong tuần này, cơ sở bảo dưỡng đội tàu của Ryder sẽ hoạt động như các điểm tiếp nhận trong hệ thống vận tải của TuSimple. AFN của TuSimple, hay còn gọi là mạng lưới vận tải tự động hóa, là tập hợp các tuyến vận chuyển và các điểm tiếp nhận được thiết kế cho hoạt động vận tải tự hành. Mạng lưới này sẽ được mở rộng trên khắp nước Mỹ vào năm 2024. UPS đã nắm giữ một phần nhỏ trong cổ phần của TuSimple trước khi ra mắt công chúng. Hãng vận chuyển U.S Xpress, Penske Truck Leasing và chuỗi cung ứng dịch vụ thực phẩm và cửa hàng thực phẩm của Berkshire Hathaway là tập đoàn McLane là những đối tác đầu tiên trong mạng lưới này.

Ảnh: TuSimple.

AFN của TuSimple gồm bốn bộ phận cấu thành: xe tải tự hành, các tuyến đường được lập ra trên bản đồ kỹ thuật số, các điểm tiếp nhận vận tải và hệ thống cho phép khách hàng giám sát hoạt động vận tải tự hành và theo dõi tình trạng chuyến hàng theo thời gian thực.

Các cơ sở của Ryder chủ yếu sẽ đóng vai trò là các điểm tiếp nhận chiến lược, nơi mà các ô tô tải của TuSimple có thể được bảo trì và gắn các cảm biến đã được hiệu chỉnh dùng trong hệ thống tự hành nếu cần thiết. Trong một vài trường hợp, các điểm tiếp nhận có thể đóng vai trò như một trung tâm trung chuyển cho các nhà vận chuyển nhỏ hơn có thể đến lấy hàng. Tuy nhiên, ông Cheng Lu - Chủ tịch kiêm CEO của TuSimpe cho biết hệ thống ngày không hoạt động theo hình thức hub-to-hub.

Lu chia sẻ: “Những chiếc xe tải này cần phải có khả năng bảo trì và bảo dưỡng, đồng thời, chúng cần có thời gian hoạt động cao hơn, đây là điều mà mọi hãng vận chuyển đều quan tâm, bất kể chúng là phương tiện tự hành hay không tự hành.”

Các hãng vận tải và giao hàng nhỏ có thể sử dụng các điểm tiếp nhận này để nhận và trả hàng. Tuy nhiên, Lu cũng nhấn mạnh rằng hầu hết các trường hợp, đặc biệt là với các nhà vận tải (nhà khai thác) quy mô lớn như UPS, TuSimple sẽ vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến trung tâm phân phối của khách hàng. Các cơ sở của Ryder hoạt động như các nút mạng, điểm dừng trong hệ thống của họ và cho phép TuSimple tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên khắp một khu vực địa lý lớn hơn, Lu cho biết thêm.

Sự hợp tác này sẽ phát triển dần theo thời gian. TuSimple hiện sở hữu 50 chiếc ô tô tải tự hành trong đội xe của mình để vận chuyển hàng hóa cho các khách hàng ở Arizona, New Mexico và Texas. Theo hợp tác, các cơ sở của Ryder tại những khu vực này sẽ được sử dụng đầu tiên và cuối cùng họ sẽ mở rộng ra khắp 500 cơ sở bảo trì của công ty trên khắp nước Mỹ.

TuSimple cho biết họ dự kiến mở rộng phạm vi hoạt động đến Bờ Đông Hoa Kỳ, bắt đầu chuyên chở hàng hóa giữa thành phố Phoenix và Orlando vào cuối năm nay. TuSimple hiện đang đặt thêm khoảng 25 xe ô tô tải mới, và chúng sẽ được bổ sung ngay vào đội xe khi được giao.

Theo Kirsten Korosec

techcrunch.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tusimple hợp tác với Ryder hình thành mạng lưới xe tải tự lái tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang