Tin tức
Thứ tư , 15/05/2019, 08:40

"Uber xe tải" LOGIVAN của Việt Nam giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp tại Anh

"Uber xe tải" LOGIVAN của Việt Nam vừa giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp trong mạng lưới toàn cầu của Pitch@Palace.

Chung kết Pitch@Palace năm 2018 diễn ra tại London (Anh) có sự tham gia của 23 công ty khởi nghiệp từ khắp nơi trên thế giới như Trung Quốc, Hungary, Singapore, Saudi Arabia, Bahrain, Anh, Australia, châu Phi. Trong đó bao gồm startup Pony.ai của Trung Quốc hiện được định giá khoảng 1 tỷ USD.

Đại diện Việt Nam LOGIVAN cùng 2 startup khác là Oncores Medical (Australia) và Matibabu (châu Phi) giành giải thưởng cao nhất cuộc thi.

Pitch@Palace là chương trình khởi xướng bởi Hoàng tử Andrew - Công tước xứ York với mục tiêu tìm kiếm, hỗ trợ và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp toàn cầu trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông thông minh, điều khiển tự động, tài chính cá nhân... Đến nay, Pitch@Palace có mạng lưới gồm 770 doanh nghiệp tại 57 nước.

LOGIVAN thành lập vào tháng 11/2017, là nền tảng cung cấp dịch vụ kết nối chủ hàng vừa và nhỏ có nhu cầu vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, vận chuyển Bắc Nam với khối lượng hàng lớn tới mạng lưới các đối tác vận tải di chuyển chiều về rỗng từ một chuyến giao hàng chiều đi trước đó.

Giải pháp của LOGIVAN được đánh giá có khả năng giảm 20% - 30% chi phí vận tải so với phương pháp truyền thống. Đây cũng là một trong các lý do chính giúp startup này được hội đồng giám khảo đánh giá khả năng thành công cao hơn các đối thủ khác tại Pitch@Palace.

Từ tháng 8, LOGIVAN chính thức cung cấp dịch vụ vận tải cho các doanh nghiệp lớn trên toàn Việt Nam. Đến nay, nền tảng này đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ cho hơn 50 công ty, trong đó có các doanh nghiệp quốc tế. Trong mạng lưới của LOGIVAN hiện có 17.000 đối tác vận tải cùng 8.000 chủ hàng là các chủ hộ kinh doanh cá thể, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tính đến hiện tại, công ty được đầu tư hơn 2,4 triệu USD từ VinaCapital Ventures và các quỹ đầu tư quốc tế.

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: "Uber xe tải" LOGIVAN của Việt Nam giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp tại Anh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang