Tin tức
Thứ năm , 19/03/2020, 10:59

UNICEF đầu tư vào sáu công ty khởi nghiệp Blockchain thị trường mới nổi

.

Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) sẽ đầu tư vào 6 dự án blockchain tại các thị trường mới nổi thông qua Quỹ đổi mới (Innovation Fund). Mỗi dự án sẽ nhận được tới 100.000 đô la để phát triển một dự án mẫu trong năm tới.

Quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 17,9 triệu USD là một phần của Văn phòng Đổi mới UNICEF, tập trung vào các công nghệ tiên tiến như khoa học dữ liệu, học máy, máy bay không người lái, và bây giờ là blockchain. Nó đã đầu tư vào 33 công ty khởi nghiệp ở 23 quốc gia cho đến nay.

Chức năng này giống như một quỹ của VC, cố vấn chính của Chris, Chris Fabian nói với Forbes, trừ việc chúng tôi đầu tư vào các công ty ở các thị trường mới nổi, các công ty có một số người tốt và các công ty là nguồn mở và có thể được kết hợp với nhau trong suốt thời gian đầu tư.

Blockchain không phải là mới đối với UNICEF (tổ chức đã có một nhóm nội bộ chuyên khám phá công nghệ và đã đầu tư blockchain đầu tiên vào một công ty khởi nghiệp ở Nam Phi năm 2016).

Và mặc dù blockchain vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, Fabian cho biết mục tiêu là khám phá tiềm năng của công nghệ, cả ở các doanh nghiệp mới ở các thị trường mới nổi và là một phần của hoạt động của UNICEF. Chẳng hạn, UNICEF mua hàng tỷ liều vắc-xin mỗi năm và Fabian tưởng tượng rằng blockchain một ngày nào đó có thể cải thiện quy trình mua sắm đó. “Chúng tôi coi đây là những sự khiêu khích như là khởi đầu của một hành trình học hỏi và là những thứ mà cuối cùng chúng tôi có thể tích hợp các phần vào công việc lớn hơn của chúng tôi”, Fabian nói.

Sáu dự án, Phòng thí nghiệm của EliteAtix từ Argentina, Onesmart và Prescrypto từ Mexico, Statwig từ Ấn Độ, Utopixar từ Tunisia và Kỹ sư W3 từ Bangladesh đã được chọn từ hơn 100 ứng dụng. Họ đề xuất các giải pháp cho nhiều vấn đề toàn cầu, như mở rộng quyền truy cập vào đơn thuốc điện tử, giúp kết nối điện thoại di động trở nên hợp lý hơn và cải thiện khả năng tiếp cận tài trợ cho các dự án tác động xã hội địa phương.

Quản lý quỹ đổi mới - Sunita Grote nói rằng, quỹ đã tìm kiếm các dự án có trụ sở tại hơn 190 quốc gia nơi UNICEF hoạt động, sẵn sàng biến công nghệ của họ thành nguồn mở và ít nhất có thể đánh giá được một nguyên mẫu ban đầu. Điều đặc biệt quan trọng đối với các nhóm của người nộp đơn là phản ánh giới tính và các loại đa dạng khác. “Chúng tôi biết rằng điều này làm cho các đội hiệu quả hơn”, Grote nói.

Everardo Barojas, người sáng lập công ty khởi nghiệp điện tử dựa trên blockchain Prescrypto nói rằng quỹ UNICEF là lựa chọn phù hợp cho công ty của ông. “Họ nói rằng họ ủng hộ những tác động tích cực mà điều này có thể có, đặc biệt là đối với những cộng đồng thiếu hiểu”, ông nói. Prescrypto sẽ sử dụng nguồn tài trợ mới của mình để chuẩn bị cho sản xuất quy mô lớn hơn và củng cố cộng đồng xung quanh dự án. Nó cũng có kế hoạch áp dụng các tiêu chuẩn quy định của các quốc gia khác ngoài Mexico, như Chile, để có thể mở rộng.

Audrey Tan, một trưởng dự án làm việc với Atix Labs, đã tìm hiểu về cơ hội tài trợ của UNICEF thông qua một phòng chat Telegram dành cho phụ nữ trong blockchain. “Đó là một sự tình cờ”, cô nói. Atix Labs nhằm mục đích làm cho tài chính xuyên biên giới trở nên dân chủ, dễ tiếp cận và minh bạch hơn và sẽ sử dụng khoản đầu tư để tiếp tục triển khai một sản phẩm thử nghiệm cho các cộng đồng địa phương ở Đông Nam Á.

Ngoài khoản đầu tư hạt giống, 6 công ty khởi nghiệp sẽ có quyền truy cập vào mạng lưới các chuyên gia, đối tác và cố vấn của UN, và có thể nhận được hỗ trợ đảm bảo đầu tư vòng hai để mở rộng quy mô. UNICEF cũng hợp tác với các nhà tài trợ khác như Quỹ Gates (Gates Foundation) để giúp các công ty dễ dàng có được lực kéo sau khi thời gian đầu tư của Quỹ đổi mới kết thúc. Tất cả 6 công ty sẽ tập hợp tại thành phố New York vào tháng 1 cho một hội thảo.

Sarah Hansen (Dec 10, 2018), UNICEF Invests In Six Emerging Market Blockchain Startups.

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: UNICEF đầu tư vào sáu công ty khởi nghiệp Blockchain thị trường mới nổi tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang