Tin tức
Thứ năm , 09/09/2021, 17:00

VanMoof huy động thành công 128 triệu đô la Mỹ, trở thành hãng xe đạp điện hàng đầu thế giới

.

Startup VanMoof hiện có trụ sở tại Amsterdam vừa qua đã huy động thành công 128 triệu đô la Mỹ tại vòng gọi vốn Series C. Công ty chuyên thiết kế và kinh doanh xe đạp điện này đang là một cái tên rất nổi tiếng trên một số thị trường. Với số vốn này, họ mong muốn được trở thành thương hiệu xe đạp điện hàng đầu thế giới, xét về tốc độ. 

Công ty góp vốn tư nhân Hillhouse Investment tại châu Á dẫn đầu vòng gọi vốn cùng với sự tham gia của Tans, cựu giám đốc điều hành của Booking.com. Các nhà đầu tư hiện tại cũng đóng góp thêm vào vòng gọi vốn này như: Norwest Venture Partners, Felix Capital, Balderton Capital và TriplePoint Capital.

Series C đại diện cho bước tiến vượt bậc của công ty so với vòng series B trước đó. Năm ngoái, VanMoof đã huy động được 40 triệu đô la Mỹ tại vòng huy động vốn Series B. Nếu cộng cả khoản này, VanMoof đã huy động được tổng cộng 182 triệu đô la Mỹ.

Nếu bạn còn cảm thấy lạ lẫm với thương hiệu xe đạp điện VanMoof, có thể tham khảo các bài báo mà TechCrunch đã review về hai mẫu xe mới nhất là S3 và X3. Trên lý thuyết, hai loại xe này đồng nhất với nhau, tuy nhiên VanMoof X3 có khung và bánh nhỏ hơn so với mẫu S3.

VanMoof khác biệt hơn so với những nhà sản xuất xe đạp điện trung bình khác ở chỗ họ luôn cố gắng để kiểm soát mọi thứ từ khâu sản xuất, cung ứng cho đến khâu trải nghiệm khách hàng. VanMoof là dòng xe đạp điện cao cấp thường được thiết kế cho các chuyến đi trong thành phố. Mẫu xe mới nhất hiện nay có giá khoảng 2.298 đô la Mỹ, tương đương với 2.198 Euro.

VanMoof gồm một động cơ điện kết hợp với hệ thống sang số điện tử. Nó có bốn bánh răng, và người dùng sẽ không cần phải tự mình thay đổi giữa các bánh răng. Tất cả những gì họ cần làm chỉ là lên xe và bắt đầu đạp.

Với đặc điểm nhận dạng nổi bật là khung thiết kế hình tam giác đại diện cho biểu tượng hướng tới tương lai, dòng xe S3 và X3 cũng có các bộ phận như phanh thủy lực, đèn tích hợp và một số tính năng thông minh khác. Ngoài ra, mẫu xe này còn được tích hợp máy dò chuyển động kết hợp với đèn báo hiệu, chip GPS và kết nối di động.

Nếu báo mất xe đạp, chip GPS và kết nối di động sẽ được kích hoạt và bạn có thể theo dõi vị trí của chiếc xe thông qua ứng dụng VanMoof. Ứng dụng xe đạp của công ty cũng tương thích với ứng dụng Find My của Apple.

Thay vì phụ thuộc vào các bộ phận xe được bán sẵn trên thị trường, công ty đã làm việc với một nhóm nhỏ các nhà cung cấp để sản xuất ra các bộ phận tùy chỉnh. Việc giảm số lượng người trung gian nhiều nhất có thể sẽ giúp cắt giảm chi phí. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh tốt của công ty.

Phát triển một công ty như VanMoof là việc kinh doanh đòi hỏi cường độ sử dụng vốn rất cao. Công ty đẫ mở nhiều cửa hàng bán lẻ và trung tâm dịch vụ tại 50 thành phố khác nhau trên thế giới. Mặc dù xuất phát điểm của công ty là ở châu Âu, nhưng Mỹ hiện đang là thị trường phát triển nhanh nhất của VanMoof.

Với số vốn vừa huy động được, công ty hiện đang có kế hoạch nhân đôi chiến lược hiện tại của mình. Bạn có thể mong đợi những chiếc xe đạp được cập nhật thêm nhiều mẫu mã mới với thiết kế tinh tế với nhiều bộ phận tùy chỉnh, mong đợi vào sự xuất hiện của nhiều cửa hàng và trung tâm dịch vụ hơn trên khắp thế giới. Và bạn cũng có thể chờ mong sự xuất hiện của loại hình mua sắm xe đạp trực tuyến trong tương lai.

"Chiến lược này sẽ giúp chúng tôi thu hút được 10 triệu người sử dụng xe đạp trong vòng 5 năm tới", Đồng sáng lập và giám đốc điều hành Taco Carlier cho biết. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 150.000 người dùng xe đạp VanMoof.

Nhận được số vốn huy động này không phải là điều đáng ngạc nhiên với VanMoof. Chính đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy các kế hoạch chuyển đổi sang loại hình ưu tiên sử dụng xe đạp hơn xe ô tô ở nhiều thành phố thuộc châu Âu. VanMoof cũng đang được hưởng lợi từ những chuyển đổi chính sách quan trọng ở 4 thành phố lớn như: Paris, Barcelona, London và Milan.

Theo Romain Dillet

techcrunch.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: VanMoof huy động thành công 128 triệu đô la Mỹ, trở thành hãng xe đạp điện hàng đầu thế giới tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang