Tin tức
Thứ sáu , 12/04/2019, 14:30

Việt Nam có Trung tâm đổi mới sáng tạo IoT đầu tiên

Đây là một Trung tâm mở nên các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp có thể đến Trung tâm để sử dụng, thử nghiệm trên các nền tảng công nghệ mới nhất.

Sáng 10/4/2019, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ và Công ty Ericsson (Thụy Điển) đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới Sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub).

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết IoT là một trong các công nghệ nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. IoT có khả năng biến thế giới vật chất vô tri cất tiếng nói, giao tiếp với nhau và giao tiếp với con người; góp phần quan trọng xây dựng xã hội sáng tạo hơn. Việc phát triển, làm chủ được công nghệ IoT và khai thác hiệu quả các ứng dụng của IoT sẽ tạo ra cơ hội cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, vượt lên trước trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, việc phát triển, làm chủ được công nghệ IoT và khai thác hiệu quả các ứng dụng của IoT sẽ tạo cơ hội cho Việt Nam vượt lên trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội.

“Trung tâm IoT Innovation Hub khi đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm kết nối và cung cấp các nền tảng sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST. Đây sẽ là môi trường hỗ trợ các bạn trẻ có tinh thần học điều mới lạ, đam mê chiến thắng, học tập, nắm bắt xu hướng mới nhất về IoT”, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trung Quỳnh – Phó Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cho biết thêm đây là một Trung tâm mở nên các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp có thể đến Trung tâm để sử dụng, thử nghiệm trên các nền tảng công nghệ mới nhất. 

Đề cập đến các hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới, ông Nguyễn Trung Quỳnh đặc biệt nhấn mạnh đến cuộc thi “IoT Innovation Challenge” 2019. Cuộc thi khuyến khích các ý tưởng sáng tạo trong sinh viên, các nhà nghiên cứu và khởi nghiệp để phát triển các ứng dụng IoT thực tế và ứng dụng chúng để đẩy nhanh quá trình số hoá và chuyển đổi các ngành nghề tại Việt Nam. Các ý tưởng đổi mới được chọn sẽ được ươm tại Trung tâm nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm sẵn sàng cho thương mại hoá, các sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu tại Techfest Vietnam vào tháng 11 năm 2019.

Các đại biểu tham quan một số gian hàng Demo tại Trung tâm

Trong khuôn khổ Lễ ra mắt, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký chương trình hợp tác hỗ trợ hoạt động phát triển Trung tâm Đổi mới Sáng tạo về Internet vạn vật với Công ty VNPT Technology, Viettel, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện công nghệ thông tin - Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm tăng cường và thúc đẩy các hoạt động của Trung tâm.

Theo khampha.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Việt Nam có Trung tâm đổi mới sáng tạo IoT đầu tiên tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang