Tin tức
Thứ năm , 01/06/2023, 00:00

Vườn ươm doanh nghiệp I3P - Sứ mệnh kép chuyển giao công nghệ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (phần 3)

.

Đến với phần 3, bài viết tiếp tục giới thiệu về Quá trình hình thành và phát triển của I3P.

Quyền sở hữu chung và định hướng chiến lược của các cổ đông đã khiến I3P vạch ra một sứ mệnh rộng lớn hơn là chỉ hỗ trợ các công ty con của trường đại học và tự xác định mình là một tác nhân nhằm tạo ra việc làm có chất lượng thông qua sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ cao. Do đó, ngay từ đầu, I3P đã bắt đầu tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh không chỉ trong trường đại học mà còn trên toàn khu vực. Hiện tại, mỗi luồng đầu vào này chiếm khoảng một nửa số đơn đăng ký nộp cho I3P. Luồng thứ nhất bao gồm các ý tưởng bắt nguồn từ các dự án nghiên cứu (thường có nền tảng khoa học vững chắc nhưng khả năng ứng dụng kinh doanh không rõ ràng) cũng như các ý tưởng kinh doanh đơn giản hơn đến từ sinh viên. Luồng thứ hai chủ yếu bao gồm các đơn đăng ký từ các doanh nhân sống trong khu vực, nhiều người trong số họ là cựu sinh viên của trường, hoặc được thu hút đến Turin và vườn ươm của Trường vì năng lực công nghiệp và kỹ thuật mà họ tìm thấy ở đó. Các đơn đăng ký khác đến từ các công ty mong muốn thành lập các spin-off, thường nhằm nỗ lực khai thác giá trị từ các dự án không cốt lõi đã được phát triển đến giai đoạn sơ bộ và để cung cấp các khuyến khích kinh doanh cho nhân viên phụ trách các dự án này.

Vườn ươm không chuyên môn hóa vào một công nghệ hoặc ngành cụ thể, mà bao gồm tất cả các lĩnh vực mà trường có thể cung cấp năng lực (trừ công nghệ sinh học và dược phẩm). Hệ quả đầu tiên của định hướng tổng thể này là không thành lập các phòng thí nghiệm dùng chung. Các doanh nghiệp khởi nghiệp được mời thành lập phòng thí nghiệm của riêng họ miễn là khoản đầu tư hợp lý và hợp tác với các khoa của Trường khi thiết bị đòi hỏi nhiều vốn. Quyết định này cho phép vườn ươm giảm vốn và chi phí hoạt động và - do đó - khuyến khích trao đổi giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp và giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các khoa của Trường. I3P đã nhận ra rằng chiến lược tổng quát của họ có nguy cơ bị phi tập trung hóa. Để ứng phó với vấn đề này, IP3 phát triển một chương trình ươm tạo quy mô lớn, cho phép chuyên môn hóa đội ngũ huấn luyện viên của mình trong các 'thực tiễn' cụ thể của ngành, theo mô hình của các công ty tư vấn quản lý.

Tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Vườn ươm doanh nghiệp I3P - Sứ mệnh kép chuyển giao công nghệ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vườn ươm doanh nghiệp I3P - Sứ mệnh kép chuyển giao công nghệ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang