Tin tức
Thứ năm , 01/06/2023, 00:00

Vườn ươm doanh nghiệp I3P - Sứ mệnh kép chuyển giao công nghệ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (phần 4)

.

Đến với phần 4, bài viết tiếp tục giới thiệu về Quá trình hình thành và phát triển của I3P.

Hiện tại, I3P được tổ chức thành 4 hoạt động: CNTT/Internet, Công nghệ sạch, Công nghệ y tế và Tự động hóa. Vườn ươm bao gồm nhiều thực hành sẽ đồng thời mang lại những lợi thế của cả định hướng chuyên biệt và định hướng chung. Mỗi hoạt động thực hành bao gồm các huấn luyện viên cấp cao có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các chuyên gia tư vấn dành phần lớn thời gian làm việc với các doanh nghiệp khởi nghiệp và các thực tập sinh hỗ trợ các hoạt động sử dụng nhiều lao động nhất, chẳng hạn như thu thập thông tin thị trường, thiết lập các mô hình kinh tế và tài chính. Để tạo ra một tổ chức linh hoạt và thấm nhuần tinh thần khởi nghiệp, các huấn luyện viên của I3P hầu hết là những người làm việc tự do được vườn ươm tuyển dụng theo các hợp đồng trung hạn và chiếm một phần đáng kể thời gian làm việc của họ, mặc dù họ không làm việc riêng cho vườn ươm. Điều này cho phép họ tự do làm việc với các khách hàng bên ngoài và góp phần truyền bá 'văn hóa khởi nghiệp' trên toàn khu vực.

Mối quan hệ chặt chẽ của I3P với các cổ đông khu vực công cho phép I3P nhanh chóng đưa ra các sáng kiến và đáp ứng các xu hướng trong khi tận dụng kinh nghiệm tích lũy của mình. Ví dụ, năm 2012, khi đưa ra sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo xã hội, Thành phố không phải thành lập một tổ chức mới nào. Thay vào đó, Thành phố làm việc với I3P (cung cấp bí quyết kinh doanh và công nghệ hỗ trợ, cùng với vườn ươm tại Đại học Turin) và với các đối tác khác đã đóng góp kinh nghiệm cụ thể trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo xã hội.

Là một tổ chức thuộc sở hữu nhà nước, I3P liên tục gặp rủi ro khi phụ thuộc một cách thụ động vào nguồn vốn công, do đó, làm suy giảm tính bền vững của mô hình kinh doanh và trên hết là mất đi tính chất khởi nghiệp. Điều này mâu thuẫn với sứ mệnh của nó và làm giảm uy tín của nó đối với các nhà sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Vườn ươm doanh nghiệp I3P - Sứ mệnh kép chuyển giao công nghệ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vườn ươm doanh nghiệp I3P - Sứ mệnh kép chuyển giao công nghệ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang