Tin tức
Thứ hai , 20/09/2021, 11:00

Xây dựng nền tảng trao đổi dữ liệu về chuỗi cung ứng cho ngành nông nghiệp Úc

.

Hiệp hội các bên liên quan dẫn đầu về lĩnh vực chế biến thực phẩm bao gồm chính phủ, các nhóm ngành và các tổ chức nghiên cứu đã cùng nhau hợp tác để dựng nên bức tranh đẹp hơn cho chuỗi cung ứng nông nghiệp quốc gia thông qua dự án về cơ sở dữ liệu mới.

Ảnh: AdobeStock.

Nền tảng trao đổi dữ liệu về nông sản thực phẩm Úc (AAFDE) được thiết kế như một nền tảng dữ liệu mở do người dùng kiểm soát để cải thiện quan hệ cộng tác ở trong và ngoài chuỗi cung ứng.

Dưới sự lãnh đạo của cựu Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Úc Andrew Robb, AAFDE đang được hậu thuẫn bởi một số cái tên lớn trong ngành nông nghiệp như chính phủ Úc và WA, Meat & Livestock Australia, trường đại học Charles Sturt, tổng công ty phát triển và nghiên cứu thủy sản, CSIRO và Australian Wool Innovation với mức đầu tư ban đầu đạt khoảng 4 triệu đô la Mỹ.

Ý tưởng này được phát triển bởi Integrity Systems - công ty con của Meat & Livestock Australia và KPMG.

Tầm nhìn của họ là để AAFDE hoạt động như một mạng lưới chuyển đổi thông tin dữ liệu được kết giữa các tổ chức và hệ thống trong chuỗi cung ứng, kinh doanh nông nghiệp một cách an toàn và đáng tin cậy .

Bộ trưởng nông nghiệp David Littleproud cho biết nền nông, lâm, thủy sản của Úc đang tìm cách thực hiện vượt mục tiêu xuất khẩu hơn 100 tỷ đô la Mỹ về giá trị nông sản vào năm 2030.

Ông nói: "Để các sản phẩm tiếp cận được thị trường còn phụ thuộc vào chuỗi cung ứng và dữ liệu đảm bảo chất lượng đi kèm với các sản phẩm đó."

Nền tảng trao đổi dữ liệu nông nghiệp thực phẩm Úc đã đặt trọng tâm ban đầu vào việc tham vấn ngành, gồm các nội dung như: Giảm gánh nặng của việc tuân thủ quy định, xác định và dự đoán rủi ro về an toàn sinh học, xác định hiệu suất tiêu chuẩn để cung cấp thông tin cho việc đưa quyết định và mang lại khả năng truy xuất nguồn gốc cho toàn bộ chuỗi giá trị.

Các trường hợp ứng dụng xa hơn sẽ được xem xét khi dự án được rót thêm kinh phí.

Andrew Robb AO cho biết dữ liệu chính là mạch máu, là linh hồn của bất cứ ngành công nghiệp nào.

Ông nói, "Nền tảng trao đổi dữ liệu nông nghiệp và thực phẩm Úc là dự án xây dựng quốc gia, hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi ngành nông nghiệp - thực phẩm Úc thông qua việc xây dựng một khuôn khổ an toàn và đáng tin cậy, để chia sẻ dữ liệu trong toàn ngành."

"Nền tảng này sẽ tạo ra cơ hội chuyển đổi để hướng tới mục tiêu đổi mới và thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp Úc."

Tiến sĩ Jane Weatherley, giám đốc điều hành của Integrity Systems Co. cho biết việc trao đổi dữ liệu đã mở ra cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp và thực phẩm quốc gia.

Bà nói: "Chúng tôi thật sự rất vui mừng khi được chứng kiến số lượng lớn các đối tác hợp tác giữa chính phủ và các ngành công nghiệp có cùng sứ mệnh, tầm nhìn để cùng nhau đầu tư nhằm mang nền tảng trao đổi dữ liệu nông nghiệp - thực phẩm Úc vào áp dụng trong đời sống."

CSU COO Rick Willmott cũng cho biết: "Bằng cách cho phép các chủ sở hữu dữ liệu của ngành nông nghiệp thực phẩm định hướng và kiểm soát có hiệu quả đâu là dữ liệu mà họ chia sẻ và chia sẻ dữ liệu với ai, nền tảng trao đổi dữ liệu về nông nghiệp thực phẩm Úc đã hỗ trợ nhiều người dùng trong việc mở ra giá trị từ nguồn dữ liệu của họ, cho phép quá trình hợp tác diễn ra trôi chảy xuyên suốt chuỗi cung ứng."

Các hỗ trợ khác của AAFDE bao gồm: Trung tâm phát triển nông nghiệp và thực phẩm, chính phủ Victoria và NSW, Agrifutures, Australian Plant Phenomics Facility, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Phát triển Bông Nông thôn, Hội người cao tuổi ở nông thôn, Đại học Liên bang, Liên minh nhóm trồng cây, công ty Australian Eggs và chính phủ NSW.

Để biết thêm thông tin và đăng ký tham gia, hãy truy cập trang web ozagdx.com.au

Theo Simon Thomsen

startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng nền tảng trao đổi dữ liệu về chuỗi cung ứng cho ngành nông nghiệp Úc tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang