Tin tức
Thứ sáu , 12/11/2021, 09:15

Zomato đang trong quá trình thương lượng để đưa Curefit trở thành kỳ lân khởi nghiệp

.

Với mức định giá 1.5 tỷ đô la Mỹ, Curefit sẽ trở thành kỳ lân khởi nghiệp thứ 36 trong năm nay.

Nền tảng tổng hợp dịch vụ nhà hàng và giao thức ăn Zomato Ltd đã mua lại 6.4% cổ phần của Curefit Healthcare Ltd thông qua các thỏa thuận giao dịch kép, đưa công ty trở thành kỳ lần thứ 36 với mức định giá đạt 1.5 tỷ đô la Mỹ.

Giao dịch triệu đô của Zomato với Curefit được nhân đôi khi hãng đã bán nhà cung cấp trang thiết bị thể thao Fitso (được vận hành bởi Jojo Technologies) cho Curefit với giá 50 triệu đô la Mỹ, đồng thời đầu tư thêm 50 triệu đô tiền mặt vào kinh doanh trong lĩnh vực sức khỏe, thể hình.

Quyết định bán Fitso cho Curefit chỉ đến trong vòng một vài tháng sau khi tập đoàn công nghệ thực phẩm mua lại nền tảng khám phá thể thao vào tháng 1 năm 2021.

Zomato hiện đang lên kế hoạch để hiệp lực với Curefit để phát triển ở lĩnh vực thực phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

“Để xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với Curefit, chúng tôi cũng sẽ đầu tư tiền mặt vào đơn vị này. Mức đầu tư ròng bằng tiền mặt trị giá 50 triệu đô la Mỹ cùng với giá trị doanh nghiệp của Fisto (50 triệu đô la) sẽ giúp chúng tôi tích lũy giá trị cổ phiếu tại Curefit lên mức 100 triệu đô la (tương đương 6.4% cổ phần tại Curefit). Điều này giúp chúng tôi có thể khám phá ra những lợi ích của việc mua bán chéo chữa Zomato và Curefit, cũng như nhận thấy lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe sẽ mang lại lợi ích tài chính về lâu dài.” Goyal cho biết.

Các khoản đầu tư vào Curefit của Zomato diễn ra sau 5 tháng kể từ khi Tata Digital chọn mua cổ phần tối thiểu ở một doanh nghiệp do Mukesh Bansal dẫn đầu.

CureFit Healthcare được Bansal và Ankit Nagori thành lập vào năm 2016. Bansal trước đây từng là đồng sáng lập của nền tảng thương mại điện tử về thời trang Myntra (đã được Flipkart mua lại), còn Ankit Nagori là cựu giám đốc điều hành của Flipkart. Công ty này được thành lập nhằm mục tiêu phục vụ cho thị trường chăm sóc sức khỏe dự phòng thông qua sự kết hợp giữa việc tham gia, cố vấn và phân phối trên các kênh online và offline. 

Tháng 10 năm ngoái, Ankit Nagori đã hoán đổi vốn chủ sở hữu của mình tại Cure Fit để có quyền sở hữu lớn hơn ở CureFoods. Năm 2020, Curefit Healthcare huy động thành công 832 crore tại vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi chính phủ Singapore với sự hỗ trợ của Temasek và một số nhà đầu tư khác như GableHorn Investments và Ascent Capital. Trước đó, công ty khởi nghiệp này cũng đã huy động được 120 triệu đô la Mỹ (tương đương 832.6 crore) ở vòng gọi vốn Series D năm 2019. Vòng huy động vốn được dẫn đầu bởi một số nhà đầu tư hiện tại như Chiratae Ventures (trước đây là IDG Ventures Ấn Độ), Accel, Kalaari Capital và Oaktree Capital.

Dù vậy, Fitso lại không phải là thương vụ mua lại đầu tiên của Curefit. Công ty này đã mua lại công ty tổng hợp Fitternity với giá trị giao dịch không được tiết lộ vào tháng 2. Tháng 1, họ đã mua lại công ty Onyx có trụ sở đặt tại San Francisco để cải thiện công nghệ thị giác máy tính cho các sản phẩm tập thể hình trong nhà. Trước đó, công ty cũng đã mua lại a1000yoga ở Bengaluru và cả nền tảng chăm sóc sức khỏe tinh thần tích hợp Seraniti.

Theo livemint.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Zomato đang trong quá trình thương lượng để đưa Curefit trở thành kỳ lân khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang